Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Bệnh viêm gan C nguy hiểm thế nào?

Bệnh viêm gan C nguy hiểm thế nào?

Bác Đỗ Văn Nam (sinh năm 1953, ở An dương, Hải phòng) phát hiện bị nhiễm virus viêm gan C năm 2007, khi bác cảm thấy trong người không khỏe, hay mệt mỏi, đau ở phía mạn sườn phải, da sạm đen, ăn không ngon miệng, thỉnh thoảng để ý thấy nước tiểu vàng…

Đây là cú sốc về tinh thần đối với bác và gia đình vì tìm hiểu qua thông tin đại chúng, bác biết được bệnh viêm gan siêu vi C rất khó điều trị và khả năng lây nhiễm cao. 80% những người bị nhiễm Viêm gan c thì bệnh sẽ tiếp tục phát triển sang tình trạng mang viêm gan C mạn tính và ít nhất có 20% trong số này bệnh sẽ tiếp tục chuyển sang bệnh xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Từ đó hằng tháng bác đi tái khám và mua thuốc về uống. Bác cứ uống thuốc như vậy được 4 năm, cũng có lúc men gan hạ, nhưng rồi lại tăng trở lại, bác thấy trong người không khỏe, không hết bệnh, từ đó trở nên bi quan, chán nản.


ảnh chỉ mang tính chất minh họa


Qua báo chí, bác được biết phòng khám chuyên khoa gan 12 Kim mã, có thể chữa được các bệnh về gan, thậm chí là xơ gan và ung thư gan. Vì vậy ngày 22 tháng 2 năm 2013 (vừa ăn tết xong), bác đến phòng khám, đúng dịp phòng khám tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí, bác đã khám và làm các xét nghiệm miễn phí, men gan của bác có giảm nhưng không đáng kể, siêu âm nhu mô gan không đều, đã bắt đầu xuất hiện những tổ chức xơ, công thức máu bình thường, Viem gan c dương tính. Bác được bác sỹ tư vấn về công nghệ điều trị miễn dịch bằng tế bào gốc. Mới nghe thôi nhưng bác rất hứng khởi với công nghệ này, vừa đỡ tốn kém so với việc bác dùng thuốc nhiều năm trời mà bệnh tình lại có cơ hội khỏi hoàn toàn, lại không mất nhiều thời gian, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, tránh tái phát, đẩy lùi các bệnh cơ hội khác như tiểu đường, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, mụn trứng cá ác tính; thay đổi trọng lượng cơ thể; cải thiện chức năng tiêu hóa, bài tiết …


Bệnh nhân điều trị viêm gan c

Hiện tại bác Nam đang được điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc, bác vẫn sinh hoạt bình thường, và được hẹn là 1 tháng sau truyền dịch lần 2. Bác Nam đã có những chuyển biến rõ rệt chỉ sau 1 liệu trình điều trị. Tiến triển bệnh của bác chúng tôi sẽ cập nhật đầy đủ sau mỗi liệu trình điều trị của bác.

Bác Nam chia sẻ: “Trong suốt thời gian điều trị tại Phòng khám chuyên khoa Gan 12 Kim mã, tôi được các bác sĩ nhiệt tình tư vấn cùng với thái độ ân cần, lịch sự của các điều dưỡng viên và các nhân viên phòng khám đã cho tôi niềm tin, tiếp sức cho tôi vượt qua mặc cảm bệnh tật, giúp tôi cảm thấy lạc quan và quí trọng cuộc sống hơn, tôi ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và tập thể dục nhiều hơn, đồng thời tôi đã bỏ hẳn rượu bia.”

Bác Nam cũng không ngần ngại khi tâm sự với chúng tôi rằng trước đây bác đã từng bi quan thế nào khi bác sỹ thông báo với bác về bệnh tình của mình – một căn bệnh nguy hiểm, dễ lây truyền, tỷ lệ tử vong cao mà hiện nay chưa có thuốc chữa, cũng chưa có vaccine phòng ngừa. Thời kỳ đó theo bác nói là thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời của bác, không tiếp xúc với ai, bị cơ quan cách chức vì thái độ thiếu trách nhiệm trong công việc, nhiều lúc bác thơ thẩn một mình, bác cũng thừa nhận “quả thật trong thời gian đó tôi không thể nào tập trung được vào công việc”. Một thời gian dài bác mượn rượu để giải sầu, nhưng bác đâu biết rằng bác càng uống rượu thì bệnh tình của bác càng nặng hơn….

Một số bệnh nhân tự ý mua thuốc để điều trị viêm gan c, đây là suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng bởi thuốc điều trị viêm gan c đáp ứng khác nhau tùy theo cơ địa của từng người, không phải ai cũng phù hợp với loại thuốc đó, cũng không nên thấy tin đồn ai uống thuốc abc nào đó khỏi bệnh mà nghe theo cũng đi mua về uống, thuốc là con dao 2 lưỡi, và có thể gây tác dụng phụ. Bệnh nhân nên tìm đến những trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa về gan uy tín và chất lượng để điều trị.

Hiện nay, y học hiện đại có thể chữa khỏi các bệnh về gan nên bạn hãy yên tâm, không nên lo lắng thái quá, phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, cộng với một thái độ sống vui vẻ, tích cực, yêu đời là mấu chốt để phòng và trị bệnh.

Rất cám ơn sự đồng ý và hợp tác của bệnh nhân Đỗ Văn Nam đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này. Chúc bác cũng như tất cả những bệnh nhân khác sớm bình phục sức khỏe!

By Oyasamikikiwa

Xem thêm  : chữa bệnh viêm gan b, viêm gan b mãn tính, dieu tri benh viem gan b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét