Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Vùng kín có mùi khó chịu phải làm sao?

Hỏi:

Chào bác sỹ, cháu năm nay 21 tuổi, cháu chưa từng hôn phối, cũng chưa làm tình nhưng không rõ sao đã hơn 1 tháng nay cô bé của cháu liên tục có những mùi hôi. Cháu đã cố gắng dùng dung dịch vệ sinh tần số cao một ngày nhưng vẫn không thấy vốn sức khỏe tốt hơn. Cháu rất ngại đi khám phụ khoa vì vậy qua đây cháu muốn hỏi bác sỹ vùng kín có mùi khó chịu phải làm sao? Cháu Có mẹo nào để có thể khắc phục tình trạng này? Rất cảm ơn bác sỹ.

Xem thêm:

Trả lời:

Cháu thân mến,

cảm ơn cháu vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM của chúng tôi. Thắc mắc của cháu cũng là thắc mắc chung của rất nhiều bạn gái hiện nay.

Trước khi đi vào giải đáp cho cháu vấn đề cô bé có những mùi hôi phải làm sao, phòng khám chúng tôi sẽ giúp cháu hiểu phần nào về hoạt động, chức năng của âm vật trong suốt cuộc thế người phụ nữ.

Cùng với đó, cháu nên hiểu rằng cô bé là bộ phận nhạy cảm, nằm trong hệ thống cơ quan sinh dục quan trọng không thể thiếu của nữ giới. Thường ngày, cô nhỏ không có mùi hôi, tần suất cao tiết ra dịch cô bé với chức năng duy trì độ ẩm, cân bằng môi trường cô bé, tránh nguy cơ xâm nhập của một số vi rút có hại gây bệnh đồng thời giúp bôi trơn vùng kín khi ái ân.

Tuy nhiên cũng vì cô bé là bộ phận nhạy cảm nên rất dễ viêm nhiễm nếu như không được chăm sóc đúng biện pháp. Và một trong các triệu chứng đầu tiên của hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa chính là vùng kín có mùi khó chịu.

Có rất nhiều tác nhân gây cho cô nhỏ có mùi hôi. Do đó cháu nên chú ý xem thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình, cháu đã vệ sinh vùng kín đúng phương pháp chưa, có dùng dung dịch vệ sinh quá nhiều lần/ ngày hay không (vì nếu dùng quá nhiều sẽ khiến cô bé bị khô rát, vi khuẩn có lợi bị xoá sổ, vi trùng có hại xâm nhập), mặc quần lót có chất liệu gì (cotton hay vải ren,…)

Ngoài các lý do này thì cũng có khả năng là do cháu đã mắc một hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa nào đó. Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa đó có khả năng là: nấm âm đạo; Viêm âm vật do vi khuẩn; Viêm cổ tử cung; Viêm vùng chậu; Viêm niêm mạc tử cung hoặc viêm phần phụ.

Còn âm vật có mùi hôi phải làm sao thì một số bác sỹ của cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM khuyên cháu nên:

– Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh có độ kiềm vừa phải 2 lần/ ngày.

– Thay quần lót nhiều lần, mặc quần có chất liệu khô thoáng hút ẩm tốt.

– Rửa sạch cô nhỏ sau khi đi vệ sinh.

– Cần thay băng vệ sinh đều đặn 4h/lần trong kỳ kinh nguyệt, không lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày.

– Không dùng các loại nước hoa vùng kín khi chưa rõ về chức năng, nguồn gốc của chúng.

– Bổ sung đầy đủ thức ăn cần thiết, tránh thực phẩm cay nóng,…

– Khám phụ khoa định kỳ.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được các chuyên gia đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét