Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

10 triệu chứng bệnh gan dễ nhận biết nhất


10 triệu chứng bệnh gan dễ nhận biết nhất

Bệnh gan trong thời kỳ đầu rất khó phát hiện và khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng các triệu chứng của bệnh mới rõ ràng.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp người bệnh có thể bỏ qua các triệu chứng của bệnh gan mà họ không biết. Dưới đây là những triệu chứng bệnh gan mà mọi người có thể bỏ qua như:

1. Đau

Khi xuất hiện những cơn đau ở gan nhưng nhiều người có thể bỏ qua. Bởi trong thời kỳ đầu những con đau gan xuất hiện thành từng đợt và thường không kéo dài.

Nhiều người vì chủ quan không đi kiểm tra nên khi những cơn đau kéo dài và tần suất nhiều hơn, khi đó người bệnh đi kiểm tra sức khỏe thì bệnh đã ở giai đoạn nặng và việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

2. Sốt


Khi bị sốt không rõ nguyên nhân, có thể là do bệnh gan. Tuy nhiên, sốt cũng có thể là một dấu hiệu của viêm phổi hoặc một số bệnh khác hay nhiễm trùng cần phải điều trị.

Hầu hết các bệnh viêm gan sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Thông thường, sốt xảy ra sau khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng và có di căn. Tốt nhất là khi xuất hiện triệu chứng sốt không rõ nguyên nhân. Hãy đến khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và để xác định cách điều trị thích hợp.

3. Chán ăn và sút cân

Người bệnh thường có cảm giác không muốn ăn, ăn không ngon. Tình trạng chán ăn kéo dài sẽ dẫn tới sút cân nhanh ở người.

Khi chán ăn và sút cân trong thời gian dài, cần phải tới các bệnh viện hay phòng khám để kiểm tra sức khỏe. Trong nhiều trường hợp sút cân là do chức năng gan suy giảm và không thực hiện được chức năng quan trọng dẫn tới tình trạng sút cân nhanh ở người.

4. Đau bụng âm ỉ

Bất kỳ người nào bị đau bụng và cảm thấy chán nản đều cần kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ cho biết đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân và cần tới các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Bác sĩ sẽ khám thực thể cẩn thận và khai thác bệnh sử. Bác sĩ có thể đề xuất các xét nghiệm như siêu âm, CT scan hoặc cả hai, cũng như các xét nghiệm khác để phát hiện đó có phải là dấu hiệu bệnh ảnh hưởng do gan hay không.


Đau bụng một dấu hiệu dễ bỏ qua của bệnh gan

5. Mệt mỏi

Mệt mỏi là một triệu chứng mơ hồ của bệnh gan ở giai đoạn đầu. Nhưng nhiều rối loạn khác cũng có thể gây mệt mỏi. Giống như sốt, mệt mỏi có thể xuất hiện sau khi bệnh gan đã phát triển. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng mệt mỏi xuất hiện khi họ làm việc quá sức và không nghũ đó là một triệu chứng điển hình của bệnh gan.

Khi mắc bệnh gan người bệnh muốn được nghỉ ngơi nhiều hơn, cũng như không muốn làm việc Nếu bạn thường xuyên cảm thấy rất mệt mỏi và không thấy khá hơn khi nghỉ ngơi, hãy đến gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ đánh giá sự mệt mỏi cùng với các triệu chứng khác để xác định nguyên nhân và điều trị thích hợp.

6. Những thay đổi trên da

Khi mắc bệnh gan trên da có thể xuất hiện những thay đổi như: xuất hiện các nốt ngứa, vàng da… Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu lạ trên da người bệnh nên đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện bệnh được kịp thời.

Vàng da xuất hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn trễ và nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ trở nên nguy hiểm và khó có thể điều trị khỏi được.

7. Nôn và buồn nôn

Người mắc bệnh gan trong người luôn cảm thấy khó chịu, luôn cảm thấy nôn nao trong người. Có trường hợp xuất hiện tình trạng nôn và buồn nôn ở người bệnh.

Nôn và buồn nôn thường xuất hiện từng đợt và tình trạng có thể kéo dài nếu người bệnh không kịp thời điều trị.

8. Rối loạn tiểu tiện

Bệnh nhân khi ăn vào ậm ạch khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát… Đặc biệt, với những trường hợp viêm gan B có ứ mật nặng thì phân bị bạc màu.

Khi thấy những biểu hiện bất thường về đường tiêu hóa, mọi người nên sớm đi kiểm tra để phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời.

9. Nước tiểu vàng

Người bệnh gan có thể xuất hiện nước tiểu vàng. Có nhiều bệnh nhân bị bệnh gan không thể hiện những triệu chứng trên mà chỉ có hai triệu chứng là mệt mỏi và đi tiểu vàng.

Tuy nhiên, nhiều người cũng có thể bỏ qua triệu chứng này mà không đi kiểm tra và điều trị bệnh.

10. Thay đổi trên môi, miệng

Môi khô, nứt nẻ. Miệng có mùi hôi, chảy máu kẽ răng là những triệu chứng bệnh viêm gan mà nhiều người có thể bỏ qua.

Thay đổi trên môi, miệng có thể do thời tiết. Tuy nhiên, người bệnh nên đi kiểm tra để phát hiện bệnh được kịp thời.

Các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cũng cho biết, mọi người chú ý tới sức khỏe của mình khi trên cơ thể xuất hiện những triệu chứng lạ cần tới các bệnh viện, trung tâm y tế tin cậy để khám phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời.

Xem thêm : benh gan sieu vi b, chua benh ung thu, bệnh gan nhiễm mỡ  giai doc gan,  bệnh xơ gan , thuoc dieu tri viem gan b, chữa viêm gan b, triệu chứng viêm gan b, chữa bệnh viêm gan b, benh sieu vi gan b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét