Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

những triệu chứng thường gặp của kinh nguyệt không đều

Đối với đàn bà thì kinh nguyệt phản ánh 1 phần sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn, thành ra khi có một số biểu hiện của trạng thái rối loạn kinh nguyệt thì chị em không nên chủ quan. Vậy một vài triệu chứng thường gặp của kinh nguyệt không đều là gì?


Xem thêm: Hiện tượng chậm kinh nguyệt ở chị em

Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, 1 chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường ngày sẽ kéo dài trong khoảng từ 28 - 30 ngày, thời gian hành kinh khoảng trong khoảng 4-5 ngày và lượng máu kinh mà chị em mất đi là khoảng trong khoảng 50- 80ml. các chị em bị coi là rối loạn kinh nguyệt khi xuất hiện những triệu chứng sau:

-Kinh nguyệt tới chậm

thời kì hành kinh của chị em xuất hiện sau 7 ngày hoặc hai tháng mới xuất hiện kinh nguyệt một lần được gọi là trạng thái chậm kinh

- Kinh nguyệt tới sớm

Trái ngược với kinh nguyệt đến chậm, nữ giới có kinh nguyệt đến sớm thì kinh nguyệt thường xuất hiện trước 7 ngày hoặc 1 tháng có 2 lần hành kinh

- Vô kinh

Có hai dạng vô kinh căn bản giúp chị em dễ Nhận biết và nhân thể cho việc chữa trị đó chính là :

+Vô kinh nguyên phát: Là tình trạng kinh nguyệt chưa từng xuất hiện dù phụ nữ đã bước vào độ tuổi dậy thì. tác nhân được biết tới chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố sinh dục và sự bất thường của một vài nhiễm sắc thể trong thân thể

+Vô kinh thứ phát: Là trạng thái trước đấy người phụ nữ vẫn có kinh nguyệt thường nhật nhưng sau đó ngẫu nhiên mất kinh 6 tháng liên tục

- kinh nguyệt ra nhiều hoặc kinh nguyệt ra ít

Kinh nguyệt ở tình trạng thông thường thường nao núng khoảng 20 - 100ml, tùy từng trường hợp. Với trường hợp kinh nguyệt vượt quá 100ml (kinh nguyệt kéo dài , phải thay băng liên tiếp , cơ thể chị em thiếu máu, mệt mỏi , thở dốc...) là biểu hiện rong kinh . trái lại , lượng kinh nguyệt xuất hiện dưới 20ml trong một chu kỳ chỉ vừa đủ khiến cho ướt băng vệ sinh là hiện trạng kinh nguyệt ra ít.

- Màu sắc kinh nguyệt có nhiều điểm bất thường

Thay vì màu đỏ sẫm khi kinh nguyệt bình thường , ví như chị em thấy kinh nguyệt chuyển sang màu đỏ tím, đỏ tươi hoặc đỏ đen thì chứng tỏ kinh nguyệt của bạn đang có vấn đề.

Chị em nên lưu ý rằng, có hầu hết tác nhân có khả năng dẫn tới hiện trạng rối loạn kinh nguyệt (như nội tiết tố chưa ổn định ở tuổi dậy thì, tuổi tiền mãn kinh, thân thể hư nhược , hay chị em bị mắc một vài bệnh tình phụ khoa…). vì vậy, chị em không nên chủ quan mà nên đến phòng khám chuyên khoa để có thể được các chưng sỹ chuyên khoa thăm khám, khiến cho một số xét nghiệm tìm ra tác nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị hiệu quả .

nếu như chị em còn băn khoăn không rõ nên chọn phòng khám nào để được khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt thì bạn có thể im tâm tin tưởng chọn lọc phòng khám đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh . Chị em đến cơ sở y tế sẽ được chưng sĩ thăm khám để có thể xác định nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều là gì, có những biểu hiện gì… Sau đấy bác sĩ sẽ đáp , chỉ định phương pháp điều trị cho từng trường hợp cụ thể.

Hiện tại, ĐKQT thành phố Hồ Chí Minh đang khai triển ứng dụng rất nhiều phương pháp điều trị kinh nguyệt ko đều hiệu quả như: Liệu pháp tâm lý, vật lý trị liệu, điều trị Tây Y hoặc kết hợp điều trị Đông- Tây y,… không những thế , bạn được áp dụng chữa bằng cách nào thì một vài bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sau khi đã nắm rõ tác nhân gây nên rối loạn kinh nguyệt , tình trạng sức khoẻ của bạn.

phòng khám với đội ngũ y chưng sĩ trong nước trình độ cao , cùng các chuyên gia nước ngoài(Singapore, Quảng Châu…) giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám, điều trị . cộng với chính là sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống trang vật dụng y tế tiên tiến được nhập khẩu trong khoảng nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

bên cạnh đó thì chi phí khám chữa bệnh đã được niêm yết công khai, sáng tỏ theo quy định, địa chỉ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. bởi vậy, bạn có lẽ sẽ triệt để yên tâm tin tưởng lúc khám chữa bệnh tại phòng khám .

Bạn cũng có thể đặt hẹn trực tuyến trước để được lấy mã số khám bệnh và thừa hưởng một số khuyến mãi trong công đoạn khám, chữa bệnh. giả dụ có gì còn nghi vấn thì bạn có khả năng gọi đến đường dây hot 08 392 57 222 hoặc 0124 386 6789 để có thể được hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét