Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Hạn chế quan hệ để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh viêm gan B

Hạn chế quan hệ để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh viem gan B

Quan hệ tình dục trong đời sống vợ chồng là việc làm hoàn toàn bình thường, nó chính là gia vị không thể thiếu cho đời sống vợ chồng được mặn nồng, hạnh phúc. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng vào cuộc. Bạn phải kiêng quan hệ tình dục khi một trong hai người mắc viêm gan B.

Hạn chế quan hệ để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh viêm gan B

Theo một báo cáo mới đây trên thế giới có khoảng 2 tỉ người bị nhiễm virus viêm gan B và hơn 350 triệu người bị nhiễm chuyển sang giai đoạn mạn tính. Viêm gan B khá phổ biến ở các nước đang phát triển như Châu Phi, hầu hết Châu Á và Vùng Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong vùng có tỉ lệ lây nhiễm cao. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao viêm gan B lại ngày càng lan rộng ra trong xã hội như vậy?



Khi quan hệ tình dục với người mắc viêm gan B, nguy cơ lây nhiễm bệnh là rất cao. Bởi virus viêm gan B lây qua đường máu, việc quan hệ tình dục không an toàn, không có biện pháp bảo vệ chính là nguyên nhân khiến viêm gan B ngày càng lan rộng trong cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra các bác sĩ cũng chứng minh được rằng: Khi sinh hoạt tình dục, tuần hoàn của máu tăng nhanh, tim làm việc nhiều, huyết áp tăng, mạch đập nhanh, thở gấp. Nhiều tài liệu chứng minh, năng lượng tiêu hao trong một lần quan hệ tình dục tương đương với sức bỏ ra cho cuộc thi chạy ngắn 100m. Sự tiêu hao thể lực lớn như vậy rất không có lợi đối với bệnh nhân viêm gan B vốn cần nghỉ ngơi.

Hạn chế quan hệ tình dục khi nhiễm viêm gan b

Hiện nay cùng với sự tiến bộ của y học trong nước và thế giới, chúng ta cũng đã tìm ra nhiều cách thức mới trong việc dieu tri benh viem  gan b. Tuy nhiên, các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cũng chỉ ra rằng chỉ khi viêm gan B được phát hiện sớm, điều trị kịp thời bệnh mới có thể chữa khỏi và không để lại biến chứng cho người bệnh.


Trên thực tế việc phát hiện các triệu chứng viêm gan B là rất khó, do các biểu hiện khi mới mắc bệnh là không rõ, người bệnh khó phát hiện. Có nhiều trường hợp người mắc viêm gan B một thời gian dài cũng chưa phát hiện và khi phát hiện ra thì bệnh đã ở giai đoạn cuối, việc điều cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn và chi phí lớn.

Các bác sĩ khuyên bạn hãy thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhằm phát hiện và chữa viêm gan b được kịp thời. Bên cạnh đó việc giữ gìn sức khỏe không làm việc quá sức, ăn uống điều độ, hợp lý là cách tốt để bảo vệ cho lá gan của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét