Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Tiêu chuẩn điều trị bệnh viêm gan B

Tiêu chuẩn dieu tri benh viem gan b

Điều trị lâm sàng là bệnh nhân viêm gan B điều trị nhằm vào trạng thái phát bệnh, chức năng gan qua điều trị hoàn toàn phục hồi tức là đã có thể phán đoán là đã điều trị khỏi lâm sàng. Điều trị cơ bản và điều trị đề kháng là nhằm vào tất cả những bệnh nhân viêm gan B, tức là bao gồm người mang virus viêm gan B cũng bao gồm cả bệnh nhân viêm gan B đang ở trạng thái phát bệnh, chỉ tiêu sao chép chính của virus viêm gan B (kháng nguyên e viêm gan B, DNA virus viêm gan B) kiểm tra âm tính, chức năng gan bình thường, thêm nữa có thể duy trì trên 1 năm.

Điều trị đề kháng là chỉ tất cả chỉ tiêu kháng nguyên viêm gan B chuyển thành âm tính, kiểm tra tổ chức gan chưa phát hiện virus viêm gan B tồn tại.


Từ tình hình hiện nay, điều trị lâm sàng tương đối dễ dàng, điều trị cơ bản mức độ khó hơn nhiều, điều trị đề kháng gần như là không thể.

Chữa bệnh viêm gan b bao gồm điều trị lâm sàng, điều trị cơ bản và điều trị đề kháng.

Phần lớn viêm gan B mãn tính là có thể đạt được điều trị lâm sàng và điều trị cơ bản, nhưng cần thời gian rất dài, qua nghỉ ngơi thích hợp, dinh dưỡng hợp lí và điều trị thuốc đúng lúc có thể khiến kháng nguyên e chuyển thành âm tính, DNA virus viêm gan B chuyển thành âm tính, men gan chuyển về bình thường, bệnh tình ổn định. Nhưng cần chú ý 1 điều, bệnh rất dễ tái phát, nên cần kiên trì điều trị trong 1 thời gian dài, để bệnh tình có thể ổn định mới có thể xem là điều trị thành công, nhưng kháng nguyên bề mặt chuyển thành âm tính là một điều rất khó. Mỗi năm ước tính khoảng 2-4% tự nhiên chuyển tự chuyển thành âm tính, qua điều trị tỉ lệ chuyển thành âm tính cao hơn 1 chút, nhưng cũng không vượt quá 10%.
Theo :phongkham12kimma.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét