Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Một số vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú

“Chuyện ấy” sau khi đưa ra cách chữa ung thư vú thì như thế nào? Có trục trặc hay không phụ thuộc vào phương pháp và biện pháp mà bạn cảm nhận về thân thể sau khi bị ung thư vú.
Nếu may mắn, bạn cũng có khả năng nằm trong số ít những người may mắn không bị quá trình chữa ung thư vú làm nguy hại đến cuộc sống tình dục. Theo Viện Ung thư Quốc gia, cứ hai phụ nữ điều trị ung thư vú hoặc ung thư cổ tử cung thì có một người gặp phải những sự cố và thấy đớn đau khi quan hệ. Dưới đây là danh sách một vài vấn đề phổ biến nhất và những gợi ý chuyên môn về cách giải quyết.

Xem thêm: 5 biểu hiện cụ thể của bệnh viêm cổ tử cung

Bị viêm cổ tử cung nên ăn món gì?

một vài vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú - 1

1. Mệt mỏi

Ung thư vú thường dẫn đến một trong một số kẻ giết chết ham muốn tiềm ẩn, đó chính là mệt mỏi. Hồi phục từ phẫu thuật cắt bỏ vú như hóa trị và xạ trị có lẽ sẽ lấy đi tất cả năng lượng của bạn. Tiến sĩ Helen L. Coons, chủ toạ kiêm giám đốc lâm sàng của Hiệp hội Sức khoẻ Phụ nữ ở Philadelphia cho biết: "Mệt mỏi là một vấn đề lớn vì nó có khả năng lan rộng và có khả năng kéo dài lâu hơn một số đổi thay thể chất khác như rụng tóc hoặc da khô”.

2. Khô vùng kín

Nếu đang chữa hoóc môn, bạn có thể rơi vào thời kỳ mãn kinh sớm, và đối đối với những người sẽ bao gồm cả việc ít ham muốn và khô âm vật, gây ra đớn đau khi quan hệ tình dục. Leslie R. Schover, giáo sư khoa học hành vi tại Đại học Texas, Trung tâm Ung thư MD Anderson, cho hay chất bôi trơn cô bé và / hoặc thuốc giãn vùng kín giúp cho việc quan hệ tình dục ít đớn đau. Bà cho biết: "Dùng thuốc chống trầm cảm hoặc chống lo âu cũng có lẽ sẽ làm giảm ham muốn tình dục”.

3. Đổi thay của ngực

Chấp nhận thân thể bạn đã có sự thay đổi rõ ràng là điều quan trọng nhằm mục đích là khởi đầu đời sống tình dục trở lại sau chữa ung thư vú. Vết sẹo, hình dáng mới của ngực, hoặc bị cắt bỏ triệt để một bên ngực có khả năng mất một thời gian để có thể làm quen. Thật khó có thể nói về các điều này với bạn đời và bác sĩ, nếu bạn không nói ra được suy nghĩ của mình và mặc cảm về cơ thể cũng như về sự đổi thay của ngực, abc sẽ trở nên khó khăn.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét