Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không

Hỏi:

Thưa bác sĩ

Em mới lập vợ chồng được 2 tháng, 2 những cặp vợ chồng quan hệ tình dục thông thường nhưng đến giờ em vẫn chưa có tin vui. Em có đọc được những thông tin nói về sự tác hại của mụn cóc sinh dục và băn khoăn không rõ Căn bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không. Trước đây em đã từng mắc bệnh một lần do đã từng ái ân không an toàn, bệnh khi đó đã được đưa ra cách chữa nhưng bác sĩ cũng cho biết do không có thuốc đặc hiệu nên mầm bệnh vẫn tồn tại trong cơ thể suốt đời. Em rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân mình và mong bác sĩ giải đáp giúp.

Hoàng Anh (Quận 3, TP HCM)

Xem thêm : Bệnh giang mai tái phát do những nguyên nhân nào

Trả lời:

Bạn thân mến

Đúng như bác sĩ đã đáp cho bạn trước đó rằng bệnh sùi mào gà hiện vẫn chưa có thuốc chữa đặc hiệu, mọi phương pháp đưa ra cách chữa chỉ có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của virus gây bệnh, hạn chế tối đa những tác hại do bệnh gây ra mà thôi. Trước đây bạn đã từng nhiễm bệnh sùi mào gà do đó trong cơ thể vẫn tồn tại virus HPV, bệnh có khả năng tái nhiễm bất cứ lúc nào.

Hai những cặp vợ chồng bạn đã duy trì abc được 2 tháng mà không hề sử dụng bất kỳ phương pháp bảo vệ nào nhưng chưa có con là điều rất thường nhật và không có gì phải lo lắng. Một vài trường hợp được coi mắc vô sinh hi hữu muộn khi mà thời gian này là một năm trở lên.

Một vấn đề khác mà bạn băn khoăn đó là: “Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không”, chúng tôi xin được đưa ra câu trả lời đó chính là bệnh sùi mào gà có khả năng dẫn đến vô sinh trong trường hợp bệnh không được đưa ra cách chữa kịp thời hoặc việc bệnh tái nhiễm nhiều lần khiến một số u nhú sẽ mọc lan ở âm hộ âm đạo, di chuyển vào vùng cổ tử cung. Khi này, virus HPV sẽ phá hủy một vài mô và làm tắc đường sinh sản khiến tinh trùng chẳng thể gặp trứng, gây khó khăn trong việc có con.

không những thế, một vài thương tổn một khi lan rộng vào vùng kín sẽ làm giảm khả năng co giãn của thành cô nhỏ từ đó gây khó khăn cho thai phụ khi sinh thường hoặc gây tắc đường sinh nở. Cách giải quyết trong các trường hợp này là buộc phải sinh mổ.

Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra xem vấn đề dẫn đến việc chậm trễ có con của bạn nằm ở đâu nhằm mục đích là có hướng đưa ra cách chữa thích hợp.Trong trường hợp bạn nhận thấy âm vật xuất hiện một số biểu hiện Sùi mào gà như xuất hiện sùi nhỏ nhô cao như một vài nhú gai càng cần phải khám điều trị sớm để có thể tránh gặp phải những ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét