Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

4 Sai lầm chị em hay mắc khi chăm sóc “cô bé"

Chăm sóc phụ khoa là việc hầng ngày và đặc biệt quan trọng mỗi khi "cô bé" ốm. Tuy nhiên, không ít chị em đã vô tình lặp đi lặp lại các sai lầm làm tác hại tới sức khỏe của “cô bé”.

1. Tự mua thuốc đặt âm đạo

Nhiều chị em khi thấy ngứa, rát, ra khí hư âm vật, cho rằng bị viêm phụ khoa và tự mua thuốc không theo chỉ thị của bác sĩ dẫn tới phải chịu những tác dụng phụ không mong muốn như chóng mặt, buồn nôn và thậm chí cả phản ứng thuốc…. Khiến thời gian đưa ra cách chữa bệnh kéo dài.

Xem: Cách chữa trị bệnh viêm âm hộ-âm đạo tận gốc

2. Có thai không được điều trị nấm vùng kín

các chị em có thai cho rằng nhiễm nấm trong giai đoạn này không được đưa ra cách chữa là không đúng. Không những nên mà rất cần phải điều trị phụ khoa thời điểm này. Kể cả trong thời gian 3 tháng đầu thai kỳ, vẫn cần thiết phải chữa nấm

viêm nhiễm phụ khoa khi có bầu có khả năng dẫn đến 2 nguy cơ. Một là em bé nếu sinh thường qua đường vùng kín có lẽ sẽ bị nấm mắt, hai là trong quá trình viêm cô bé nó có thể ngược dòng đi lên dẫn đến vỡ ối, sinh non hoặc sảy thai.

Nhiều người quá lo sợ con bị nấm mắt khi sinh thường và quyết định sinh mổ. Điều đó chính là không nhất mực bởi nấm cô nhỏ biểu hiện rất rầm rộ nhưng dứt điểm có lẽ sẽ đưa ra cách chữa khỏi trong vòng khoảng một tuần. Khi người bệnh có thể nhận biết nhiễm nấm âm vật mà đang mang thai, hãy hỏi ngay ý kiến bác sĩ để có thể có cách chữa trị tốt.

4 sai lầm chị em hay mắc khi chăm sóc “cô bé" - 1

3. Thụt rửa âm đạo quá sâu

Trong vệ sinh hàng ngày, không nên phụt rửa âm vật quá sâu hoặc rửa những thuốc sát khuẩn mạnh sẽ vô tình làm mất đi một vài vi trùng có ích trong môi trường vùng kín. Hơn nữa, nước vệ sinh sát khuẩn mạnh khi bị thụt rửa sâu có thể gây một số tác dụng không tốt.

Vệ sinh âm vật cần xả nước từ trên xuống dưới, tránh rửa từ đằng sau lên vì đằng sau là đường hậu môn. Nếu rửa từ phía hậu môn về trước, một vài chất bẩn như phân có khả năng bắn ngược vào cô bé, gây viêm nhiễm.

4 sai lầm chị em hay mắc khi chăm sóc “cô bé" - 2

4. Làm tình sớm khi ở tuổi vị thành niên

ái ân ở tuổi thiếu niên (Dưới 18 tuổi) sẽ nguy hại tới sức khỏe nói chung và cả khả năng sinh sản sau này.

Ở thời điểm này, một vài cơ quan sinh sản chưa phát triển một biện pháp hoàn thiện, hệ thống thần kinh ở trục dưới đồi tuyến yên ổn buồng trứng chưa thể phát triển một phương pháp hoàn thiện như ở tuổi trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) sẽ dẫn tới triệu chứng ra kinh thất thường, không đều hằng tháng ở nữ giới.

Hơn nữa, khả năng xảy ra việc có thai ngoài ý muốn khó kiểm soát, phải nạo bỏ thai và nguy cơ biến chứng sau nạo đình chỉ thai sẽ dẫn tới vô sinh.

4 sai lầm chị em hay mắc khi chăm sóc “cô bé" - 3

Chăm sóc đúng cách cho “cô bé”

Chị em cần rửa cô bé mỗi ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh, bằng sản phẩm vệ sinh phụ nữ chuyên dụng.

Vệ sinh sạch sẽ nhiều lần trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, sản hậu, một vài ngày ra nhiều huyết trắng (thay băng vệ sinh hàng ngày sau 4 giờ, với băng vệ sinh đặt trong âm vật cần thay sau mỗi 2 giờ). Không nên để có thể quá lâu dễ gây khô vùng kín, kích ứng niêm mạc, vi khuẩn phát triển nhanh, làm tăng nguy cơ bệnh viêm nhiễm.

Vệ sinh sạch sẽ cho cả hai người trước và sau khi quan hệ tình dục.

Giữ cho âm đạo càng khô ráo càng tốt. Tránh mặc quần áo chật, quần ẩm ướt, không nên mặc đồ lót bó sát ngăn da tiếp xúc với không khí gây Bị rối loạn tuần hoàn máu, thay quần lót thường xuyên.

Không thụt rửa âm vật khi không có chỉ dẫn của thầy thuốc, vì việc thụt rửa dễ ảnh hưởng tới pH, cân bằng sinh lý cô bé.

Không nên dùng xà phòng hay những chất tẩy rửa mạnh để có thể vệ sinh âm vật.

Không dùng nước bẩn có nhiều vi sinh vật như: nước ao hồ, kênh rạch nhằm mục đích là tắm rửa vệ sinh.

Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có cách đưa ra cách chữa kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét