Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Những vấn đề “giường chiếu” hậu đưa ra cách chữa ung thư vú

“Chuyện ấy” sau khi đưa ra cách chữa ung thư vú thì như thế nào? Có trục trặc hay không tùy thuộc vào biện pháp và biện pháp mà bạn cảm nhận về thân thể sau khi bị ung thư vú.

Nếu may mắn, bạn cũng có thể nằm trong số ít số lượng người may mắn không bị quá trình đưa ra cách chữa ung thư vú làm tác hại đến cuộc sống tình dục. Theo Viện Ung thư Quốc gia, cứ hai phụ nữ đưa ra cách chữa ung thư vú hoặc ung thư cổ tử cung thì có một người gặp phải các sự cố và thấy đớn đau khi quan hệ. Dưới đây là danh sách những vấn đề phổ biến nhất và một số gợi ý chuyên môn về biện pháp giải quyết.

Xem thêm: Có thể mang thai không khi kinh nguyệt rối loạn cả năm trời

Những vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú - 1

1. Mệt mỏi

Ung thư vú thường dẫn đến một trong những kẻ giết mổ chết ham muốn tiềm ẩn, đó chính là mệt mỏi. Phục hồi từ phẫu thuật cắt bỏ vú như hóa trị và xạ trị có lẽ sẽ lấy đi tất cả năng lượng của bạn. Tiến sĩ Helen L. Coons, chủ tịch kiêm giám đốc lâm sàng của Hiệp hội Sức khoẻ Phụ nữ ở Philadelphia cho biết: "Mệt mỏi là một vấn đề lớn vì nó có lẽ sẽ lan rộng và có lẽ sẽ kéo dài lâu hơn một số thay đổi thể chất khác như rụng tóc hoặc da khô”.

2. Khô cô bé

Nếu đang đưa ra cách chữa hoóc môn, bạn có lẽ sẽ rơi vào thời kỳ mãn kinh sớm, và đối với người sẽ bao gồm cả việc ít ham muốn và khô âm đạo, gây ra đau đớn khi ân ái. Leslie R. Schover, giáo sư khoa học hành vi tại Đại học Texas, Trung tâm Ung thư MD Anderson, cho biết chất bôi trơn vùng kín và / hoặc thuốc giãn vùng kín giúp cho việc ân ái ít đau đớn. Bà cho biết: "Dùng thuốc chống trầm cảm hoặc chống lo âu cũng có lẽ sẽ làm giảm ham muốn tình dục”.

3. Đổi thay của ngực

Chấp nhận thân thể bạn đã có sự thay đổi rõ ràng là điều quan trọng để bắt đầu đời sống tình dục trở lại sau chữa ung thư vú. Vết sẹo, hình dạng mới của ngực, hoặc bị cắt bỏ hoàn toàn một bên ngực có thể mất một thời gian nhằm mục đích là làm quen. Thật khó có khả năng nói về các điều này với bạn trăm năm và bác sĩ, nếu bạn không nói ra được suy nghĩ của mình và mặc cảm về cơ thể cũng như về sự thay đổi của ngực, abc sẽ trở nên khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét