Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Bênh phụ khoa ở nhân viên văn phòng?

bệnh viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý thường gặp. Nhiều chị em làm công việc bàn giấy ở văn phòng cho rằng, mình có điều kiện nhằm mục đích là vệ sinh sạch sẽ hơn một số chị em làm nghề khác nên quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa là điều không thể. Thế nhưng, cũng chính những điều kiện làm việc và thói quen vệ sinh khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa mà không hề biết.

Theo thống kê của Trung tâm y khoa Hanoi Medicare (Hà Nội), trong số phụ nữ mắc bệnh phụ khoa đến khám, phần lớn là nhân viên văn phòng. Trong đó, tỷ lệ viêm nhẹ chỉ chiếm gần 20%, còn viêm nặng là hơn 30%, viêm diện rộng chiếm tới hơn 50%. Tác nhân dẫn đến việc hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa ở chị em văn phòng được biết đến như:

Xem thêm: Nổi mụn ở vùng kín nghi ngờ mắc viêm âm đạo

Nhân viên văn phòng cũng dễ mắc bênh phụ khoa

Chị em văn phòng với đặc thù làm việc lâu trong môi trường điều hòa. Khi bước ra ngoài, môi trường đổi thay đột ngột, độ ẩm tăng lên, khiến quần áo bị ẩm, tạo điều kiện thuận lợi để cho vi sinh vật xâm nhập và phát triển. Bên cạnh đó, việc ngồi lâu trên ghế cũng khiến “cô bé” bị bí, nóng và ẩm ướt, dễ phát sinh bệnh.

Việc vệ sinh quá sạch của chị em cũng là một tác nhân gây hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa. Theo một vài bác sĩ, việc liên tục vệ sinh âm vật bằng những loại dung dịch sát khuẩn hoặc sử dụng vòi hoa sen nhằm mục đích là thụt rửa sẽ khiến môi trường cô nhỏ bị thay đổi. Hơn nữa, một vùng kín sung mãn thì lượng vi sinh có trong đó luôn ổn định việc vệ sinh quá mức có lẽ sẽ phá vỡ môi trường tự nhiên gây hiện tượng viêm nhiễm. Ngoài ra, việc rửa vùng kín tần số cao trong ngày nhưng lại không được thấm khô khiến cho âm đạo luôn bị ẩm cũng dễ gây quá trình trình viêm nhiễm.

Chị em văn phòng thường có thói quen sử dụng băng vệ sinh hàng ngày. Đây là một tác nhân quan trọng dẫn đến viêm nhiễm. Băng vệ sinh hàng ngày khiến cho “vùng kín” của chị em luôn trong tình trạng bí, không được khô thoáng khiến cho vi khuẩn sinh sôi ngay và gây viêm nhiễm lên “cô bé”. Đặc biệt, tình trạng sẽ nghiêm trọng nếu bạn không thay băng vệ sinh nhiều lần.

Không phải cứ sạch sẽ thì bạn không bị nhiễm bệnh. “Cô bé” rất nhạy cảm, chỉ cần một ít đổi thay trong môi trường âm vật cũng có lẽ sẽ gây viêm nhiễm. Vì thế, tốt nhất khi có một số hiện tượng khác thường cô bé, chị em nên đi khám.

Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được chúng tôi trả lời cụ thể hơn có khả năng gọi theo số 08. 39257111 Để được trả lời.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét