Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

10 loại dinh dưỡng rẻ nhất cho sức khỏe


Theo nhiều nghiên cứu khác nhau của các nhà công nghệ Bắc Mỹ và Tây âu, một vài chiếc đồ ăn sau đây được xem là tốt nhất cho sức khỏe.

Một . Táo: có tính chống oxy hóa cực mạnh, tức là phá hủy một số gốc tự do, xoá sổ các chất độc được sản sinh ra trong thân thể , những chất này khiến cho tăng cao thời kỳ lão hóa và gây nên các bệnh tật. Một số nghiên cứu trên động vật cho biết rằng chất chống oxy hóa trong táo - polyphenols - có lẽ sẽ kéo dài tuổi thọ của động vật thử nghiệm . Nghiên cứu trên những loài ruồi đục trái cho biết chất polyphenol có trong táo giúp chúng giữ gìn được khả năng sinh tồn. nữ giới ở tuổi trưởng thành ăn táo đều đặn mỗi ngày đã giảm 13 - 22% nguy cơ mắc bệnh tim.

Xem thêm: Phòng khám chữa hẹp bao quy đầu uy tín

thuc pham tot cho suc khoe

Hai . Hạnh nhân: một vài hạt hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng , chúng cất sắt, canxi, vitamin E, riboflavin, magiê, chất xơ. Axít béo trong hạt hạnh nhân là axít béo không bão hòa. Riêng chất xơ trong hạt hạnh nhân là cao nhất trong bất kỳ dòng hạt nào khác. Chính cho nên hạt hạnh nhân giúp duy trì nồng độ cholesterol máu đạt đến mức thường nhật và một trái tim mạnh khỏe .

thuc pham tot cho suc khoe

3. Bông cải xanh: giàu chất xơ, vitamin C, folat, kali, canxi, betacarotene, và những chất đồ ăn thực vật, là một vài chất làm giảm nguy cơ nảy sinh bệnh tim, đái túa đường. Nấu bông cải xanh quá lâu làm phá hủy những chất dinh dưỡng nêu trên. Chẳng hạn làm cho hỏng chất myrosinase (chất này làm cho giảm nguy cơ lớn mạnh ung thư). Cho nên, biện pháp rẻ nhất để giữ giàng một số chất thức ăn có lợi trong bông cải xanh là hấp ở nhiệt độ phải chăng . một chất khác có tên là sulforaphane hiện diện trong bông cải xanh có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư, nhưng chất này cũng bị phá hủy khi nấu kỹ.

thuc pham tot cho suc khoe

4. Việt quất: theo 1 nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) thì những người già ăn nhiều quả việt quất (và quả dâu tây) sẽ ít có khả năng bị suy giảm nhận thức so với người cộng tuổi. Sử dụng quả việt quất đều đặn sẽ khiến cho giảm nguy cơ bị cao áp huyết khoảng 10% nhờ hợp chất có hoạt tính sinh vật học có tên là anthocyanins. Việt quất còn giúp khiến giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, những bệnh đường ruột, giảm béo phì. thí điểm trên động vật cho hay xương chắc hơn.

thuc pham tot cho suc khoe

5. Dầu cá: trong phần nạc của những cái cá như: cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm đựng tới 30% dầu, đặc trưng là axít béo omega-3 rất có lợi cho tim và hệ tâm thần trung ương. Ngoài ra , dầu cá còn khiến cho giảm tình trạng viêm như viêm khớp. 1 bữa ăn ít mỡ kèm các chế phẩm trong khoảng dầu cá làm giảm sự tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến.

thuc pham tot cho suc khoe

6. Những chiếc rau có lá màu xanh đậm: ăn nhiều các cái rau có lá màu xanh đậm như: rau bina, cải bắp làm cho giảm đáng đề cập nguy cơ bị đái túa đường týp hai , theo một vài nhà công nghệ tại Đại học Leicester (Anh). Ví dụ : rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, đặc thù khi ko nấu, lúc hấp, hoặc lúc đun sôi nhỏ lửa. Rau bina còn chứa phần nhiều vitamin A, B6, C, E, K, selen, niacin, kẽm, photpho, đồng, axít folic, kali, sắt và canxi.

thuc pham tot cho suc khoe

7. Khoai tây: chứa nhiều chất xơ, betacarotene, carbohydrates, vitamin C, B6. lúc so sánh về hàm lượng vitamin A, C, sắt, canxi, protein, carbohydrates thì khoai tây được xếp hạng nhất so với các mẫu khoai khác.

thuc pham tot cho suc khoe

8. Mầm lúa mì : cất nhiều chất đồ ăn như là vitamin E, axít folic, thiamin, kẽm, manhe, photpho, những axít béo cấp thiết , chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

thuc pham tot cho suc khoe

9. Quả bơ: 75% năng lượng trong quả bơ cốt yếu là chất béo đơn bão hòa,không hề cholesterol.Quả bơ đựng nhiều chất xơ bao gồm 25% chất xơ hòa tan và 75% chất xơ không hòa tan, nhờ vậy làm cho giảm cholesterol máu.không những thế , quả bơ đựng kali hơn 35% so với chuối, giàu vitamin đội ngũ B, K, E.Theo những nhà kỹ thuật tại đại học Ohio (Mỹ) thì quả bơ có khả năng cái trừ ung thư mồm , phá hủy các tế bào tiền ung thư khác.

thuc pham tot cho suc khoe

10. Yến mạch: giàu vitamin E, axít béo omega-3, folate, kali, chất xơ, carbohydrate. Ăn một chén cháo yến mạch hàng ngày sẽ làm cho giảm cholesterol máu. không những thế , yến mạch còn khiến cho bình ổn lượng đường máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét