Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Chọn rau củ cần lưu ý gì?

ngày nay nhiều người tiêu dùng một số mẫu thuốc kích thích để có thể rau vững mạnh nhanh, sớm thu hoạch. nếu như mua phải các rau chứa chất kích thích, người dân có lẽ sẽ bị ngộ độc và đối mặt với ko ít ảnh hưởng cho sức khỏe.

Ngộ độc do đồ ăn có tồn dư thuốc kích thích

bây giờ , trạng thái lạm dụng thuốc kiểm soát an ninh thực vật để có thể kích thích lớn mạnh cho rau hay việc dùng hóa chất bảo quản tràn lan ngày càng gia tăng và trở thành mối bắt nạt dọa nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng .

Ăn phải thuốc bảo vệ thực vật nếu có lượng tồn dư quá cao trong rau quả là tác nhân thường gặp trong các vụ ngộ độc, có khả năng gây bị rối loạn tâm thần trung ương, nhức đầu, nôn mửa, mất ngủ, giảm trí tưởng , ở mức độ nặng hơn có khả năng tổn thương thần kinh ngoại biên dẫn tới liệt, trường hợp nặng có thể dẫn tới tử vong..

Xem thêm: bỏ thai 6 tháng tuổi được không

.

phương pháp chọn rau củ an toàn

Rau ăn lá: không nên chọn rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng rẻ dị kì . Lúc mua những dòng rau cải nên bẻ ngang phần gốc, giả dụ thấy có nước từ thân tiết ra đó là rau cải bị bón quá nhiều phân đạm, không đảm bảo thời gian biện pháp ly. Ko nên chọn rau cải xanh ngắt, tươi non. Những mớ rau nào kích thước ko đều tăm tắp, bị sâu bệnh sẽ an toàn hơn vì rau ko bị sâu là do tác dụng của phân đạm nitrat. những mớ rau không có hóa chất sẽ rắn chắc, nặng và dai hơn rau bẩn.

Với rau ngót , nên chọn rau ngót có lá mỏng nhưng cứng. Tuyệt đối ko nên mua lá bồ ngót dày, mềm hoặc lá xoăn lại vì đó chính là triệu chứng thất thường , có thể là do rau bị phun thuốc kiểm soát an ninh thực vật. bồ ngót ngon và sạch có màu xanh lá mạ, rau mọc ko được đều lá, có những lá bị sâu đục.

Chọn rau củ cần lưu ý gì? - ảnh 1

Chọn rau củ an toàn để đảm bảo sức khoẻ.

Rau dùng ăn ngọn: ko nên mua một vài bó rau có ngọn vươn quá dài, khoảng phương pháp giữa một số lóng xa nhau. Với rau muống, lúc mua giả dụ bẻ ngang phương pháp đốt điện thấy có nhựa trắng chảy ra là rau bị nhiễm độc trong khoảng nguồn nước, đất. bên cạnh đó , người dân không nên mua rau quá xanh mướt vì rất có khả năng rau đã được phun nhiều thuốc kích thích, thuốc diệt côn trùng ...

Một vài mẫu củ, quả: Cà chua chín đột nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và với mắt thường, bạn có khả năng thấy nhũ lốm đốm ở giết mổ quả. Cà chua chín cây thường hơi mềm lúc được sờ bằng tay. do vậy, ko nên chọn một số trái quá lớn , cứng và màu sắc thất thường .

Với khổ qua nên chọn một số quả nhỏ, dài, trên thân có nhiều sớ gân nhỏ li ti . trái lại một vài quả mướp đắng lớn , màu xanh đậm, mướt, thân phình và gân bóng nhoáng là một vài quả lạm dụng hóa chất khiến tươi.

khi chọn dưa chuột, nên chọn quả màu xanh trắng (ko quá non hay úa vàng), ko có vết thâm hay ố vàng, vỏ nhẵn mịn, cầm vào thấy chắc tay, bên ngoài có một vài mấu nhỏ nổi lên.
Nhằm mục đích là đảm bảo lựa chọn rau, quả tươi an toàn cần chú ý tới hình dạng bên ngoài như: một vài cái rau, củ quả phải còn nguyên lành , lành lặn , không dập nát, trầy xước, thâm nhũn ở núm cuống. Có màu sắc bất chợt của rau quả, ko úa, héo... Tuyệt đối không chọn các chiếc quả xanh và màu sắc thất thường .

Bất nhắc các mẫu rau xanh hay củ quả nếu lượng hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư nhiều, ngửi thấy mùi hắc, mùi hóa chất tuyệt đối không nên ăn.

khi chế biến, cần rửa sạch rau củ trực tiếp dưới vòi nước chảy hoặc rửa trong chậu nhưng phải thay nước tần số cao đến khi sạch trước lúc chế biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét