Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

các dưỡng chất bạn nên hạn chế ăn lúc bị bỏng

lúc trẻ bị bỏng xăng, nếu ăn đồ nếp và giết mổ gà dễ bị mưng mủ, ăn giết thịt bò có nguy cơ bị sẹo thâm và ăn hải sản dễ ngứa ngáy.

Vào khuya ngày 5/8 vừa qua , tại sân chuyển động trung tâm phố Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa) tổ chức chương trình đốt lửa trại hè. Do thấy ngọn lửa cháy nhỏ nên có người đã đổ thêm xăng vào đống củi, khiến cho ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan rộng xung quanh quéo , khiến cho 75 người trong đấy chính yếu là thanh, thiếu niên, nhi đồng bị bỏng. Hiện, các nạn nhân đều đang được những chưng sĩ hăng hái điều trị tại những bệnh viện trong thức giấc Thanh Hóa. Đây chỉ là một trong một vài tai nạn bỏng thương tâm đã diễn ra trong mùa hè năm nay. Theo Viện Bỏng quốc gia , trong khoảng đầu hè đến nay, những người người nhiễm bệnh là con nhỏ bị bỏng nâng cao đột biến trong khoảng 15 – 20%.

Xem thêm: Đi khám đau bụng kinh khi nào

Bởi thế, phụ huynh cần phải thận trọng nhằm mục đích là ngăn dự phòng những nguyên nhân gây bỏng xung vòng vèo trẻ. Theo những chuyên gia y tế, trẻ bị bỏng xăng nặng thì cần được cấp cứu kịp thời nhằm mục đích là điều trị , còn trẻ bị bỏng xăng nhẹ thì có lẽ sẽ điều trị tại nhà. Trong công đoạn đưa ra cách chữa tại nhà, ba má cần chú ý tới chế độ trông nom và thực phẩm của trẻ, tuyệt đối giảm thiểu các thực phẩm sau đây để có thể không bị sẹo và vết thương mau lành:
giết xông khói và bánh kẹo

Bánh kẹo ngọt và làm thịt xông khói là một số món dễ gây hao hụt chất khoáng và vitamin E, những chất đang cần tích lũy để tái tạo mô mềm. Giả dụ bác mẹ cho trẻ sử dụng các món ăn này có thể làm vết bỏng lâu lành và dễ để có thể lại sẹo. Chính vì vậy, dù trẻ nhà bạn có thèm kẹo ngọt hay làm thịt xông khói cũng tuyệt đối ko chiều theo ý muốn của trẻ.
Hải sản

Đây là dưỡng chất các mẹ cũng nên tuyệt đối kiêng dứt điểm lúc trẻ bị bỏng. Vì nếu cho trẻ ăn hải sản, chúng có lẽ sẽ gây hiện trạng ngứa ngáy chỗ vết bỏng, gây khó chịu. Trẻ sẽ gãi liên tiếp vào vết thương, khiến cho nó lâu lành hơn. Do đấy , phụ huynh có lẽ sẽ thay thế hải sản bằng một vài dưỡng chất khác giàu chất dinh dưỡng , thấp cho vết bỏng của trẻ hơn.

Trẻ bị bỏng xăng nên kiêng ăn gì để có thể không bị sẹo? - ảnh một
Trẻ bị bỏng ăn hải sản dễ bị ngứa ngáy (Ảnh: Internet)
Trứng

Khi những vết sẹo đang chuẩn bị lên da non, đó chính là thời khắc để có thể tái hiện da mới, giúp vùng da bị thương tổn mau lành. Nếu như bạn cho trẻ ăn trứng sẽ làm vết sẹo bị loang ra và gây mất thẩm mỹ. Chính do đó, khi trẻ đang trong thời kì vết sẹo lên da non, không nên cho trẻ sử dụng trứng.
giết thịt bò

Đây là dinh dưỡng đựng nhiều protein, rất có lợi cho con trẻ .không những thế , khi trẻ bị bỏng thì ko nên ăn giết bò. Lý do là do khi da bắt đầu lành lại, chỗ vết thương do bị bỏng bắt đầu khép miệng lại, ví như sử dụng giết bò sẽ khiến cho chỗ bị thương sậm màu lại, dễ tạo thành sẹo thâm. Do ấy , giết mổ bò hệ quả vô cùng nghiêm trọng đồ ăn làm cho từ bỏ như chả bò, giò bò… bạn cần tránh tối đa không cho trẻ ăn nhằm mục đích là ngăn dự phòng trạng thái sẹo thâm.
Đồ nếp và làm thịt gà

Nếu như trẻ ăn vào dễ gây ra dấu hiệu vết thương bị sưng và mưng mủ. Một vài vết mưng mủ này khiến da lâu lành, đặc trưng dễ bị viêm nhiễm , nhằm mục đích là lâu dễ thành sẹo xấu trên da. Do ấy , khi da bị bỏng, tốt nhất nên hạn chế cho trẻ tiêu dùng các món ăn được chế biến trong khoảng một số thực phẩm này để có thể vết thương mau lành hơn.

Trẻ bị bỏng xăng nên kiêng ăn gì để không bị sẹo? - ảnh 2
giết gà dễ khiến vết bỏng mưng mủ và lâu lành (Ảnh: Internet)
Rau muống

Nếu như vết bỏng của trẻ ăn sâu trong da thì nên ăn rau muống để có thể mau chóng liền da. Ví như vết bỏng bị thương bên ngoài da thì việc ăn rau muống là triệt để ko nên. Vì rau muống có tính mát, giải độc, nhuận trường , sinh thịt da… Do đó , lúc cho trẻ ăn nhiều rau muống trong trường hợp này, rất dễ nhằm mục đích là lại sẹo lồi. vì vậy, phụ huynh nên chọn cho trẻ nhưng mẫu rau lành tính như bí đao, khoai tây, bầu… để vẫn đảm bảo cung chấp chất xơ và vitamin cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét