Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

30 phụ nữ mang thai hộ đã sinh con

Ngày 23/12, Bộ Y tế cho hay , tới thời khắc này, cả nước đã có 30 trường hợp sinh con nhờ mang thai hộ.

30 phụ nữ mang thai hộ đã sinh con - 1

Bệnh viện Phụ sản TƯ là địa điểm chào đón bé đầu tiên nhờ kỹ thuật mang thai hộ vào tháng một /2016 (ảnh minh họa)

Theo Bộ Y tế, lúc 7h20 ngày 22/1 /2016, em bé trước hết được sinh trong khoảng mang thai hộ đã chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bằng khoa học mổ sinh.

Bộ Y tế cho rằng, em bé này chào đời đã đánh dấu thành công khoa học mang thai hộ và thực hành theo đúng Luật Hôn nhân và vợ chồng sửa đổi được Quốc hội phê chuẩn năm 2015.

đến nay, cả nước đã có sắp 200 thủ tục mang thai hộ được phê chuẩn , trong ấy hơn 30 trường hợp đã sinh con. ngày nay , cả nước có 3 tổ chức được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ là BV Phụ sản Trung ương, Bệnh viện trong khoảng Dũ (Sài Gòn ) và Bệnh viện Trung ương Huế.

TS. Lê Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay , các bác sĩ ở Việt Nam dứt điểm có khả năng thực hiện được khoa học mang thai hộ. Do đó , trong khoảng khi Luật cho phép, bệnh viện đã bắt tay vào thực hiện . thực tế , có đầy đủ phụ nữ có cảnh ngộ éo le , không có tử cung đến bệnh viện nhờ thực hiện công nghệ này. Bệnh viện cũng giúp họ thắp sáng niềm hy vẳng và có cơ hội khiến mẹ.

Cũng theo TS. Lê Hoàng, số người thành công khi thực hiện công nghệ mang thai hộ cao hơn công nghệ mang thai trong ống nghiệm . tỉ lệ mang thai hộ thường sung mãn , ko có chứng bệnh , đã sinh con. không những thế , trước khi thực hành , cả người nhờ mang thai hộ và người mang thai hộ đều được các chưng sĩ trả lời kỹ về tâm lý.

Tại Việt Nam, giá thành cho một ca mang thai hộ khoảng 30-50 triệu trong lúc ấy tại Singapore khoảng 400 triệu. Tại Thái Lan, chi phí cho 1 ca mang thai hộ trên 300 triệu, Philippines khoảng 200 triệu.

ngoài ra , quy trình mang thai hộ rất đơn giản . Bệnh viện sẽ đáp những điều kiện được mang thai hộ vì mục đích nhân đạo cho cả người nhờ mang thai hộ và người mang thai hộ. Bước tiếp theo, Hội đồng chuyên môn và Hội đồng công nghệ công nghệ của bệnh viện sẽ kiểm tra nhằm mục đích là xác định vợ chồng hãn hữu muộn có đúng chỉ định được thực hành khoa học mang thai hộ hay ko .

Ông Nguyễn Huy quang quẻ , Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho thấy , Bộ Y tế sẽ có phương pháp kiểm soát chặt chẽ người mang thai hộ. chẳng hạn , số lượng người mang thai hộ sẽ được Con số trên hệ thống máy tính có kết nối dữ liệu. khi người mang thai hộ đăng ký khiến cho tại trọng điểm này mà sang trọng điểm khác đăng ký sẽ ko được.

Theo Diệu Thu (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét