Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

sùi mào gà có lây qua ăn uống ko ?

Hỏi:

Em có 1 thắc mắc muốn được đáp như sau: Em là nữ, sinh viên cao đẳng, em ở trọ chung với một người bạn gái cộng quê. Bạn em bị sùi mào gà và hiện vẫn đang chữa . Em cũng sắm hiểu và được biết bệnh này ko chỉ lây qua đường dục tình mà còn có thể lây bằng việc xúc tiếp qua da khi có vết thương hở. như vậy bệnh sùi mào gà rất dễ truyền nhiễm có phải ko ạ? Và liệu căn bệnh sùi mào gà có lây qua ăn uống ko ?

Xem thêm: sau khi quan hệ dương vật bị đỏ phải làm sao

đáp :

Em thân mến,

bệnh lý sùi mào gà do virus HPV gây nên, đây là dòng virus gây ra những tổn thương ở da, cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.

người bệnh lúc mắc sùi mào gà sẽ có một số dấu hiệu như: nổi nhiều mụn giết nhỏ, đầu nhọn, màu hồng, ban sơ ko gây đau hay rỉ máu nhưng càng về lâu, bệnh càng có dấu hiệu rõ rệt, những mụn giết mổ khi đó thường chảy mủ , bị chảy máu , đau rát, khó chịu.

Bệnh tuy rằng lây nhiễm cốt yếu qua đường tình dục nhưng tuy nhiên còn có lẽ sẽ lây qua đường miệng nếu như có xúc tiếp hoặc qua những vết thương hở. cho nên, bệnh lý sùi mào gà có khả năng lây nhiễm qua ăn uống ví như tiêu dùng chung bát đũa có cất dịch tiết virus của người bệnh .

Bởi virus HPV chỉ xâm nhập được khi dịch tiết của người mang bệnh tiếp xúc với vết thương hở của người ko có bệnh. trái lại , ví như em có sức đề kháng tốt , ko tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh ở trong cơ thể của bạn thì sẽ không ảnh hưởng gì.

ngoài ra em cũng không nên chủ quan, bởi ngay cả việc tiêu dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng hay bồn cầu vệ sinh có dính dịch tiết virus HPV cũng khiến cho em bị nhiễm bệnh.

biện pháp phải chăng nhất là hãy giúp đỡ bạn em điều trị bệnh hiệu quả , ko nên xa lánh khiến bạn tự ti , tự ti . Việc lây sùi mào gà qua ăn uống chỉ có tính khá .

Chúc em khỏe mạnh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét