Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Quan hệ xong thì mắc rối loạn kinh nguyệt phải làm sao?

Thưa chưng sĩ

Em năm nay 22 tuổi. Em và bạn trai đã có abc tần số cao và phần nhiều một vài lần đó anh có sử dụng bao cao su. Lần này do mọi thứ tới bất thần và ko có sự chuẩn bị sẵn nên chúng em ái ân thường nhật và sau đó có dùng thuốc tránh thai nguy cấp . nếu như trước đây kinh nguyệt của em khá đều, ví như chậm kinh cũng chỉ vào khoảng 3-4 ngày thì lần này đã hơn 1 tuần em chưa có kinh nguyệt trở lại làm cho em khá lo âu . Xin được hỏi bác bỏ sĩ quan hệ xong thì mắc rối loạn kinh nguyệt phải làm sao? Mong bác bỏ sĩ trả lời giúp để có thể em bớt lo lắng hơn về tình trạng sức khỏe hiện nay của mình. Em xin được cảm ơn .

Xem thêm: Kinh nguyệt ra nhiều có sao không

giải đáp :

Bạn thân mến

Trong thư bạn cho thấy bạn có chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều đặn, nếu như có sự đổi thay thì chỉ nhiều nhất là chậm kinh từ 4-5 ngày. ko một vài thế, bạn và nhân tình mới có làm tình và dùng thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp , kinh nguyệt lần này chậm hơn 1 tuần khiến cho bạn băn khoăn không rõ quan hệ xong thì mắc bị rối loạn kinh nguyệt phải làm cho sao?

Trong trường hợp của bạn rối loạn kinh nguyệt xuất hiện có thể xảy ra bởi 3 tình huống như sau:

-Thứ nhất, kinh nguyệt bị rối loạn do tâm lý của bạn ko được tha hồ , thường xuyên bị stress hoặc ức chế

-Thứ hai , kinh nguyệt rối loạn do tác dụng phụ của thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp :

Thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp thường đựng hàm lượng nội tiết tố cao, có tác dụng nó sẽ cản trở sự rụng trứng và sự bám của trứng. Thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp ko được coi là giải pháp trong tương lai mà chỉ nên sử dụng trong các cảnh huống thật sự cấp bách và ko nên sử dụng quá 2 lần trong một tháng.

Thuốc giảm thiểu thai nguy cấp có lẽ sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như gây bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, kinh nguyệt ra nhiều , cơ thể mệt mỏi ,....

-Thứ ba, do bạn đã trót trót dại mang thai ngoài ý muốn. nhằm mục đích là rà soát xem bạn mang bầu thai ngoài ý muốn hay không bạn có lẽ sẽ sử dụng que thử thai nhằm mục đích là xác định nếu cho 2 vạch thì rất có khả năng bạn đã có thai. Trong tình huống này bạn nên tới trực tiếp phòng khám để có thể được bác sĩ thăm khám và rà soát cụ thể để có hướng khắc phục kịp thời, an toàn.

Hãy chú ý quan hệ tình dục an toàn bằng biện pháp dùng bao cao su trong mỗi lần quan hệ, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín , ăn ngủ điều độ, tập tành thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức khỏe cũng như giúp cho chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định hơn.

nếu bạn nhận thấy bản thân có bất kỳ biểu hiện thất thường nào khác và vẫn thắc mắc quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao vậy có khả năng tìm tới trực tiếp tới đường dây nóng hoặc hệ thống chat trực tuyến của Đa khoa quốc tế nhằm mục đích là nhận được những san sẻ cụ thể.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét