Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

nguyên nhân và triệu chứng bệnh lý sùi mào gà ở môi

bệnh sùi mào gà không chỉ thuần tuý gây bệnh ở bộ phận sinh dục nam nữ mà đôi khi chúng ta còn thấy một số nốt sùi xuất hiện ở môi, mồm . lý do và dấu hiệu bệnh lý sùi mào gà ở môi là gì? vì sao lại có sự khác biệt này, trong nội dung bài viết dưới đây một vài chuyên gia cơ sở y tế Đa khoa quốc tế Sài Gòn sẽ giúp bạn hiểu rõ.


1 . tác nhân gây bệnh sùi mào gà ở môi

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có lẽ sẽ xuất hiện ở niêm mạc môi bệnh nhân thông qua những con đường sau:

-Do ân ái ko an toàn bằng đường mồm đối với những người mắc bệnh:

hiện trạng này xảy ra khá phổ thông ở thanh niên hiện nay . cách yêu bằng mồm (oral sex) tuy rằng có lẽ sẽ giảm thiểu nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, tạo một vài cảm giác mới mẻ trong cuộc yêu không những thế nó vẫn là con đường lây truyền bệnh lý sùi mào gà .

Trong công đoạn quan hệ bằng mồm , vùng môi và khoang miệng sẽ xuất hiện một vài vết trầy xước rất nhỏ tạo điều kiện dễ dàng nhằm mục đích là virus thâm nhập và gây bệnh sùi mào gà .

-Do hôn môi với bệnh nhân mang virus bệnh sùi mào gà :

nếu như người bạn tình/bạn đời của bạn hoặc bất cứ ai có virus HPV trong người có hành động hôn môi với bạn quá trình lây nhiễm virus căn bệnh sùi mào gà rất dễ xảy ra.

-lây truyền do sử dụng chung một vài trang bị cá nhân với bệnh nhân mắc bệnh:

sử dụng chung khăn mặt, bàn chải đánh răng,...với những bệnh nhân mắc sùi mào gà cũng có khả năng làm bạn truyền nhiễm bệnh bên cạnh đó trường hợ này thi thoảng gặp hơn.

hai .biểu hiện bệnh lý sùi mào gà ở môi

kể từ khi lây truyền sùi mào gà , niêm mạc môi của người bị bệnh sẽ xuất hiện một vài biểu hiện tiêu biểu sau đây:

-Niêm mạc môi xuất hiện các mụn giết nhỏ li ti , đầu nhọn nhô cao như mũi tăm, mũi kim mọc lẻ tẻ, ko đau ko ngứa có màu trắng hoặc màu hồng nhạt

-một số nốt sùi nhô cao hơn trên niêm mạc môi, chiều dài có lẽ sẽ lên đến vài mm có hình mẫu lá. Bằng mắt thường có lẽ sẽ người bệnh có thể nhận biết rất thuận tiện . Bệnh kéo dài một số nốt sùi kết liên lại thành đám trông giống như sùi mào gà hoặc súp lơ, tiết dịch có mùi hôi khó chịu , ra mủ hoặc ra chút máu

biểu hiện bệnh lý sùi mào gà ở môi khiến cho người nhiễm bệnh ngại ngần lúc mắc phải bởi nó tác hại gần như tới thẩm mỹ. Chưa nhắc tới một số nốt sùi gây cạnh tranh khi nhai, nói chuyện và cạnh tranh lúc vệ sinh răng miệng . một vài trường hợp ko may mắc bệnh lý sùi mào gà typ 16, 18 còn có nguy cơ cao mắc ung thư vòm họng.

chữa trị sớm có thể khắc phục và nó sẽ ngăn cản sự tăng trưởng của những nốt bệnh sùi mào gà , giúp người bệnh sung mãn hơn, tự tín hơn. phòng khám Đa khoa quốc tế Sài Gòn luôn cam kết mang tới những nhà sản xuất y tế uy tín nhất cho khách hàng . khi gặp rối rắm can hệ đến bệnh bạn hãy sớm tới phòng khám 221 Nguyễn Thị Minh Khai nhằm mục đích là được khám, giải đáp và điều trị cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét