Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Mắc mụn rộp ở môi

nếu như herpes simplex lực lượng II gây ra mụn rộp ở bộ phận sinh dục thì herpes simplex nhóm I lại gây mụn rộp ở môi. Tuy không nghiêm trọng bằng mụn rộp ở bộ phận sinh dục nhưng mụn rộp ở môi cũng gây ra nhiều phiền phức , khó chịu, khiến tác hại tới tính thẩm mỹ, làm người bệnh trở thành mặc cảm .

Xem thêm: Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu

Chị è cổ Thị P (ngụ tại Tân Bình) cho thấy : “trùng hợp ở vùng môi của tôi xuất hiện một vài mụn nước lí tí , có cảm giác ngứa và rát. Tôi cảm thấy rất khó chịu vì nó khiến cho ảnh hưởng phần lớn đến công việc , sinh hoạt hàng ngày của tôi. Tôi ko tự tín khi giao thiệp , việc ăn uống cũng rất khó khăn . khi có lên mạng tìm hiểu thì tôi thấy nhiều người nhắc là tôi bị mụn rộp ở môi. cái virus này còn gây bệnh cả ở bộ phận sinh dục”.

một vài bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế TPHCM cho hay , mụn rộp ở môi có lẽ sẽ xảy ra ở cả trẻ con và người to , mỗi đợt bệnh có lẽ sẽ kéo dài từ 1 đến 3 tuần. Có các trường hợp không bị tái phát nhưng cũng có các trường hợp bị tái phát một -2 lần, thậm chí là 5-6 lần.

Cũng theo số liệu Thống kê có đến 80% những người bị nhiễm HSV2. tuy nhiên , thường nhật virus này nằm lặng trong thân thể , chỉ lúc gặp điều kiện thuận lợi thì 25% sẽ lớn mạnh gây bệnh.

triệu chứng của mụn rộp ở môi là người nhiễm bệnh hay bị ngứa, rát, nóng , đỏ vùng da môi và có cảm giác lăn tăn ở môi. Tiếp sau đó chính là xuất hiện một vài mụn nước nhỏ lí tí , tụ hội lại thành từng đám lòng vòng môi hoặc trên môi. Có nhiều trường hợp các mụn nước này còn xuất hiện ở mồm , má, mũi, cằm. các mụn này đựng đầy dịch, khi bị vỡ vạc , dịch chảy ra ngoài khiến lây bệnh. Đường lây do xúc tiếp , chủ yếu qua môi (hôn, tiêu dùng chung khăn mặt).

Trong các trường hợp nếu như bệnh nhẹ có lẽ sẽ tự khỏi trong vài tuần nhưng ví như sức đề kháng yếu hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ giúp cho bệnh thường nặng (lan rộng, kéo dài, có biến chứng).

Mụn rộp ở môi không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ. do đó, bạn nên đi đến một vài phòng khám chuyên khoa để được các chưng sĩ đáp phương pháp điều trị công hiệu nhất. Bệnh này tuy ko điều trị khỏi vĩnh viễn nhưng nếu được chữa đúng phương pháp sẽ giảm và có lúc ko còn tái phát .

Theo đấy , biện pháp chữa trị mụn rộp ở môi phổ quát , hiệu quả nhất mà những chưng sĩ đang ứng dụng bây giờ là sử dụng thuốc kháng virus, sử dụng thuốc giảm đau, trông nom tại chỗ, thuốc chống bội nhiễm.

đồng thời với việc đưa ra cách chữa theo phác đồ của bác sĩ cần có một chế độ thức ăn hợp lý để có thể nâng cao cường sức đề kháng cho cơ thể . người bệnh nên hạn chế ăn những chiếc thực phẩm có hàm lượng arginin cao có trong một số mẫu đồ ăn như đậu nành, cà rốt, dừa, sô-cô-la,...vì arginin là một trong những nguyên nhân nhằm mục đích là herpes simplex vững mạnh . Và nhằm mục đích là ko lây lan sang người khác bạn nên tránh hôn, tiêu dùng chung khăn mặt với nhiều người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét