Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

hiện tượng trước nhất của bệnh giang mai

bệnh giang mai phát triển qua 4 công đoạn . Ở mỗi giai đoạn sẽ có các hiện tượng khác nhau. Và để ngăn chặn sự lây nhiễm cũng như có khả năng điều trị được 1 cách thuận lợi , người bị bệnh nên chú ý tới giai đoạn 1 với những triệu chứng trước nhất của bệnh giang mai để đi khám và nhờ đến sự can thiệp của một số bác bỏ sĩ chuyên khoa.

Tham khảo:Điều trị bệnh lậu

Theo một vài chuyên gia y tế, dấu hiệu trước tiên của giang mai là 1 nốt loét gọi là cỗ ván giang mai . biểu hiện này sẽ xuất hiệu sau khi bạn xảy ra ân ái từ 10 tới 90 ngày với 1 người bệnh bệnh giang mai .

săng bệnh giang mai này giống như một chiếc mụn hoặc một vết loét mờ, màu đỏ, bờ của nó nhẵn nhụi và lúc sờ vào có cảm giác chắc như sụn, không gây ngứa, không có mủ, và ko đau. dạng hình của nó là hình tròn hoặc bầu dục, kích thước trong khoảng 0.3 – 3cm. Vết loét này có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau duyệt con đường bạn bị truyền nhiễm . ấy có thể là ở bộ phận sinh dục (môi lớn , môi bé, âm đạo , cổ tử cung, của quý , quy đầu), ở trực tràng, ở môi miệng , ở ngón tay, cánh tay, ngực, hoặc lưng.

những chuyên gia y tế cho hay thêm, vết loét này chỉ kéo dài vài ngày hoặc vài tuần sau đó sẽ tự mất đi nhưng vẫn tiếp diễn lan ra toàn thân. Sau nhiều tuần hoặc nhiều tháng có khả năng xuất hiện hiện tượng toàn thân như đau bụng, sốt nhẹ hoặc loét ở mồm , sưng khớp hoặc có một số triệu chứng dưới đây xuất hiện ở da:

- Rát hoặc mụn khắp cơ thể .

- Vết ban nổi hình tròn hoặc bầu dục.

- Rát ở gan bàn tay hoặc gan bàn chân.

giang mai ở công đoạn này rất dễ lây truyền dù chỉ bằng xúc tiếp đơn thuần như hôn, sờ. những biểu hiện như trên sẽ dần dần mất đi dù người nhiễm bệnh ko đi đưa ra cách chữa . Điều này khiến họ lầm tưởng bệnh của mình đã đỡ, nhưng thực chất bệnh vẫn tiếp diễn lớn mạnh .

vì vậy, khi cơ thể khởi đầu xuất hiện các dấu hiệu như trên, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để có thể được thăm khám, thử máu, xác định bệnh và được tư vấn cách đưa ra cách chữa công hiệu nhất. gần như trường hợp do ngần ngừ , chủ quan, vô tình kéo dài thời kì ủ bệnh làm xoắn khuẩn bệnh giang mai xâm lấn sang những bộ phận khác của cơ thể gây ra bệnh tim, rối loạn thần kinh , hoặc tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét