Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Lạm dụng thuốc tránh thai hàng ngày có ảnh hưởng gì không?

Sử dụng thuốc hạn chế thai ngày nay được xem là một trong các cách phổ quát được nhiều chị em phụ nữ biết đến khi muốn tránh thai. Cũng vì phổ quát tương tự do vậy nhiều người đã sử dụng thuốc 1 biện pháp tràn lan, không theo bất kỳ sự hướng dẫn , tư vấn nào của một vài thầy thuốc chuyên khoa. Thậm chí, có người còn kéo dài thời gian dùng thuốc. Việc lạm dụng và tiêu dùng thuốc tránh thai hàng ngày một phương pháp vô tội vạ sẽ gây ra cho chị em một số hậu quả khôn lường. Hậu quả chính là gì? Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây:

Xem thêm: Mang thai ngoài tử cung

Các thầy thuốc phụ sản, địa chỉ Đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh cho hay , thuốc giảm thiểu thai hàng ngày là dòng thuốc giảm thiểu thai đường uống đa dạng nhất ngày nay . Mỗi hộp có 21 hoặc 28 viên, chứa một vài mẫu hormone progesterone và estrogen giúp chị em duy trì lượng hormone cấp thiết trong thân thể để có thể trứng không rụng. Thế nhưng không phải ai cũng có lẽ sẽ sử dụng mẫu thuốc tránh thai này. Với bệnh nhân có tiền sử bị nâng cao huyết áp , đái toá đường, tim mạch, bệnh gan, thận, ung thư vú, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, nữ giới trên 35 tuổi và có hút thuốc lá,... thì không được dùng phương pháp tránh thai này.

Trong một số trường hợp ví như sử dụng thuốc một biện pháp không khoa học , không theo một sự đáp , chỉ định nào cả sẽ gây ra một số nguy hại như:

-làm chị em phải đối mặt với các dấu hiệu như sạm da, nám da, mắt thâm quầng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,..

- tiêu dùng thuốc trong một thời kì quá lâu, uống thuốc không đúng theo hướng dẫn có thể gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim hoặc chứng huyết khối gây tắc tĩnh mạch.

- lúc chị em lạm dụng thuốc hạn chế thai hàng ngày cũng sẽ gây tác hại tới chu kỳ kinh nguyệt, gây tác hại đến khả năng mang thai của người phụ nữ .

- Lạm dụng thuốc hạn chế thai cũng khiến cho tăng nguy cơ đông máu, tắc nghẽn huyết quản vì hormone estrogen có trong thuốc hạn chế thai tổng hợp khiến nâng cao các yếu tố đông máu, khiến cho nâng cao phân hủy fibrin và gây đông vón tiểu cầu. Chính khả năng gây đông máu này có khả năng dẫn đến triệu chứng thuyên tắc huyết mạch .

Ngoài ra , bác sĩ Lưu Quốc Phân, địa chỉ Đa khoa Quốc tế TPHCM cũng cho biết thêm, do cơ chế tránh thai của thuốc tránh thai hàng ngày là ức chế sự vững mạnh nang noãn (không có nang vững mạnh và không phóng noãn), khiến đặc chất nhầy cổ tử cung (không cho tinh trùng thâm nhập lên buồng tử cung), khiến mỏng niêm mạc tử cung (không dễ dàng cho phôi làm tổ). vì thế giả dụ bạn uống thuốc tránh thai hàng ngày quá nhiều, không đúng liều hoặc chỉ dẫn thì cũng rất có lẽ sẽ làm cho một số nang noãn của buồng trứng không phát triển và tử cung teo đi.

để thuốc giảm thiểu thai hàng ngày phát triển thành một biện pháp công hiệu , an toàn, và không hề đối mặt với nguy cơ trên, lúc sử dụng thuốc chị em nên lưu ý một số vấn đề như:

-Nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi quyết định sử dụng bất cứ một biện pháp tránh thai nào.

-Trong thời kì dùng thuốc giả dụ thấy bản thân gặp một số triệu chứng bất thường nên đến gặp thầy thuốc nhằm mục đích là được khám và trả lời .

- Vì là thuốc bởi thế đều có hai mặt, kế bên mặt tốt cũng có các tác dụng phụ kèm theo bởi vậy bạn chỉ nên uống khoảng 6 tháng rồi dừng một thời kì nhằm mục đích là cơ thể được ngơi nghỉ . Trong thời kì này, bạn có thể tiêu dùng một vài phương pháp hạn chế thai khác như: tiêu dùng bao cao su hoặc tính ngày rụng trứng…

- với những bệnh nhân đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nên tập thói quen khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần: Xét nghiệm chức năng gan, thận, đường huyết, đo điện tim, đo áp huyết , xét nghiệm tế bào cổ tử cung, siêu thanh phụ khoa… trong công đoạn dùng thuốc. nếu như cơ thể có các hiện tượng thất thường thì nên giới hạn thuốc và chuyển sang cách tránh thai khác.

Trên đây là một vài trả lời của một vài thầy thuốc chuyên khoa, cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM . Trong trường hợp bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn biện pháp giảm thiểu thai nào cho thích hợp và hiệu quả với cơ địa của mình, bạn có thể đến Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh để có thể được một số thầy thuốc , chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm , tay nghề giỏi trực tiếp thăm khám, và đáp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét