Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

nguyên nhân triệu chứng và biện pháp điều trị kinh nguyệt không đều

Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở bất kì phụ nữ nào khi bước vào độ tuổi sinh sản , điều này nguy hại không nhỏ tới sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ. Vì vậy hôm nay địa chỉ Bảo Anh xin giải đáp cho một vài chị em về vấn đề này.

biện pháp giảm đau bụng kinh cực kỳ công hiệu

rối loạn kinh nguyệt là gì?

Tư vấn ngay: Khí hư màu nâu biểu hiện của bệnh gì

rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện kinh nguyệt không theo một vài quy luật của chu kỳ kinh nguyệt thường ngày như: một vòng kinh nghiêng ngả trung bình là 28 ngày hoặc 30 ngày, chủ yếu là liên quan đến vấn đề hormone trong cơ thể hoặc là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nào đó.

roi-loan-kinh-nguyet
nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều

– Do vấn đề sức khỏe: Sức khỏe nguy hại trực tiếp đến nội tiết tố mà nội tiết tố lại ảnh hưởng tới quá trình kinh nguyệt. Nếu bị suy dưỡng chất hoặc bị mắc một số tình trạng bệnh phụ khoa nào đó, chắc chắn sẽ khiến cho kinh nguyệt Bị rối loạn.

– Do trạng thái tâm lý, tinh thần bất ổn: tần số cao rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress, suy nhược cơ thể… kéo dài sẽ tác hại tới quá trình phóng noãn, rụng trứng và cả nội tiết tố… Từ đó, khiến cho kinh nguyệt bị ảnh hưởng và Bị rối loạn.

nguyen-nhan-roi-loan-kinh-nguyet

– Mất cân bằng về hormone: Hormone ảnh hưởng rất lớn đến kinh kỳ, bởi hormone giúp thúc đẩy quá trình phóng noãn. Nếu hormone bị mất cân bằng, trứng không rụng sẽ không có triệu chứng kinh nguyệt (vô kinh) hoặc chậm kinh hơn so với thường nhật.

– Do các tác động từ bên ngoài: những yếu tố tác hại như việc uống thuốc, tần suất cao sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…)

– Tuyến giáp hoạt động kém: Bệnh về tuyến giáp có lẽ sẽ làm tăng hay giảm bài tiết prolatic – hormone sản sinh ra tuyến yên ổn. Từ đó, làm ảnh hưởng đến hormone và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
một vài dấu hiệu của kinh nguyệt không đều bao gồm

– rong kinh

kinh nguyệt kéo dài là hiện tượng máu kinh ra nhiều hơn một tuần, phụ nữ bị rong kinh trong nhiều vòng kinh liên tiếp thì đây có lẽ sẽ do một vài bệnh tình như: Thường bị rối loạn chức năng tuyến giáp, bệnh về gan, thận, bệnh liên quan đến bạch huyết cầu hoặc do biến chứng của vòng tránh thai và một số bệnh lý phụ khoa.

– Đau bụng kinh

Đau bụng kinh thường xuất hiện trược hoặc trong các ngày có đèn đỏ, cơn đau bụng đeo bám trong nhiều giờ đồng hồ có lúc trầm lắng, âm ỉ nhưng có khi đau dữ dội vượt quá giới hạn.

– Vô kinh

Vô kinh là hiện tượng bạn gái không có kinh khi đã đến 16 tuổi hoặc đã có kinh nhưng đột nguyệt kinh nguyệt biến mất không rõ lý do từ 3 tháng trở lên.

– Hội chứng tiền kinh nguyệt

biểu hiện này là tập hợp những sự đổi thay về mặt tâm sinh lý của chị em phụ nữ đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì trước từ 5 đến 7 ngày với nhiều hiện tượng đa dạng, phức tạp như: đầy hơi, táo bón, não bộ mất tập chung, cơ thể mệt mỏi, tay chân không linh hoạt,…

Ngoài một vài dấu hiệu thường gặp ở trên, rối loạn kinh nguyệt còn thêm các hiện tượng khác như: sốt cao, da mặt mọc mụn, đau rát khi quan hệ, đau vùng xương chậu, buồn nôn,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét