Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Làm gì để có thể hóa giải cơn bừng bốc hỏa?


Đến quá trình tiền mãn kinh, mọi nữ giới đều phải trải qua các cơn bừng bốc hỏa. Đó là các cảm giác rất khó chịu mà chị em nào cũng muốn xua tan càng nhanh càng tốt. khiến gì để có thể hóa giải chúng?
Cơn bốc hỏa ở thời kì tiền mãn kinh

Đây là vấn đề được ở đàn bà thời gian tiền mãn kinh ca cẩm nhiều nhất. Một số nghiên cứu cho thấy : những cơn bốc hỏa gặp ở ¾ số nữ giới . Theo Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ thì một nữ giới bước vào thời gian mãn kinh sẽ xuất hiện một số cơn bốc hỏa trước ấy từ 6 tháng tới 1 năm.

Xem thêm: Khí hư bất thường là bệnh gì

Cơn bừng bốc hỏa là cảm giác hot dữ dội nhưng không do các tác nhân bên ngoài. Nó có lẽ sẽ xuất hiện đột ngột hoặc có một số hiện tượng báo trước như: cảm giác râm ran ở đầu những ngón tay, tim đập nhanh, đột ngột cảm giác nóng ở da, mặt đỏ bừng, vã mồ hôi, đặc biệt là nửa trên cơ thể .

Cho đến nay người ta vẫn chưa xác định được một số nguyên nhân chuẩn xác gây ra những cơn bừng bốc hỏa. Một số nhà chuyên môn cho rằng: đa số một số cơn bốc hỏa xảy ra do sự đổi thay hoóc-môn trong cơ thể . Ở một số nữ giới hầu như chơi có những cơn nóng bừng mà chỉ có cảm giác bực bõ nhẹ. Trong khi đầy đủ số lượng người khác thì một số cơn bốc hỏa lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống theo một biện pháp khá thụ động . Không những thế ở mỗi phụ nữ lại có những yếu tố khởi phát một số cơn bốc hỏa khác nhau, chả hạn như: sau uống rượu, sau khi tiêu dùng một vài sản phẩm cất cafein như cà phê, nước chè, ăn nhiều đồ ăn có những gia vị, ở lâu trong phòng nóng nực , tâm cảnh cảm thấy bít tất tay hoặc lo âu , mặc quần áo chật, hút thuốc hay ngửi phải khói thuốc thụ động …do vậy chị em nên ghi lại những hiện tượng của mình như là bạn đang làm gì, đang ăn gì, mặc gì… lúc xuất hiện một vài cơn bốc hỏa. làm như thế sau một số tuần, bạn có khả năng xem lại và tránh một vài nguyên nhân đặc biệt gây phát khởi cơn bốc hỏa.
phương pháp hóa giải cơn bừng bốc hỏa

Trên thực tại bạn có thể hóa giải các cơn bốc hỏa của mình với một số dụng cụ hay công nghệ đơn giản như: chú ý mặc xống áo thoáng mát, bằng chất liệu vải cotton; uống một ngụm nhỏ nước lạnh khi bắt đầu cơn bốc hỏa; chuẩn bị sẵn một túi chườm lạnh trên bàn cạnh giường ngủ; sử dụng một vài sản phẩm bỗng nhiên hay dưỡng chất chức năng để kiểm soát một vài cơn bốc hỏa…..tuy nhiên bạn cần bàn thảo với những thầy thuốc trước khi bạn quyết định dùng một chiếc gì.

Khiến gì để có thể hóa giải cơn bừng bốc hỏa? - ảnh một
Uống một chút nước mát lúc bắt đầu cơn bốc hỏa
tiêu dùng hoóc-môn thay thế:

Bác sĩ có thể cho bạn sử dụng liệu pháp hoóc-môn thay thế nếu một số cơn bốc hỏa khiến ảnh hưởng to đến chất lượng cuộc sống cuả bạn. Sử dụng estrogen bổ sung giúp giảm những người mắc và mức độ nặng của một vài cơn bốc hỏa và vã mồ hôi về ban đêm. Estrogen thường được dùng cùng với progestin để có thể khiến cho giảm nguy cơ vững mạnh ung thư nội mạc tử cung.

Bạn có lẽ sẽ dùng viên uống, kem hoặc gel bôi âm vật , hay miếng dán.

Khiến cho gì để có thể hóa giải cơn bừng bốc hỏa? - ảnh hai
sử dụng hoóc-môn thay thế để điều trị cơn bốc hỏa
biện pháp không tiêu dùng hoóc-môn:

Việc sử dụng một số dòng thuốc khác cũng có lẽ sẽ giúp kiểm soát một số cơn bốc hỏa và vã mồ hôi về đêm. Một số thuốc gabapentin và pregabalin thường được sử dụng để giảm đau thần kinh cũng có hiệu quả đối với các phụ nữ chống cơn bừng bốc hỏa. những thuốc chống trầm cảm như venlafaxin, fluoxetine và paroxetin cũng đã được chứng minh là có công hiệu trong điều trị những cơn bừng bốc hỏa ở nhiều đàn bà .

Phương pháp châm cứu cũng mang đến nhiều ích lợi mà lại không có tác dụng phụ như lúc sử dụng thuốc. Một nghiên cứu cho biết : những đàn bà được châm cứu đã giảm đáng nhắc các cơn bốc hỏa. bên cạnh ấy , việc ngồi thiền cũng có tác dụng trong việc kiểm soát găng tay , mà bao tay lại là nguyên tố gây khởi phát một vài cơn bừng bốc hỏa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét